Trang chủ Thời Trang Basic là gì? Tại sao phong cách basic lại rất được ưa chuộng

Basic là gì? Tại sao phong cách basic lại rất được ưa chuộng

Basic luôn là một cách thiết kế đóng vai trò chủ chốt của hầu hết các thương hiệu sản xuất hàng trưng bày lẫn tiêu dùng trong đời sống hiện nay.

Hãy cùng Dân Thường tìm hiểu một vài khái niệm liên quan đến basic, quần áo basic là gì, các đặc điểm tạo nên phong cách basic và các cách phối đồ với thời trang basic đang hot nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Basic là gì

Basic là một thuật ngữ trong Tiếng Anh nói chung về những món đồ, những sản phẩm, những cách biểu thị bằng nhiều phương thức khác nhau như âm thanh, hình ảnh, hình dáng,… một cách đơn giản, đơn điệu và không quá nổi bật.

Basic chính là một tính từ được xuất hiện rất nhiều hiện nay tại Việt Nam nhất là dùng trong các trường hợp nói về màu sắc, thiết kế của một sản phẩm mà chủ yếu là các sản phẩm thời trang.

Basic là gì

Người Việt Nam vốn rất yêu thích những món đồ có thiết kế đơn giản nhưng hữu dụng trong nhiều tình huống khác nhau nên dường như basic đã trở thành một thuật ngữ phổ biến và các món đồ basic cũng rất được yêu thích tại đất nước nay.

Tuy nhiên, basic cũng có những vẻ đẹp riêng hay những cách thể hiện vẻ đẹp thông qua phương diện khác biệt riêng nên hầu hết các món đồ basic tuy rằng không quá nổi bật nhưng lại chiếm được vô vàn thiện cảm của người dùng, người sở hữu, người trải nghiệm.

Các màu sắc, thiết kế basic vẫn luôn được đánh giá cao và có được chỗ đứng trong văn hóa lựa chọn của người Việt Nam mà nhất là đối với mặt hàng thời trang basic.

Lý do vì sao thời trang basic được ưa chuộng

Sau khi có những kiến thức cơ bản về basic là gì thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thời trang basic là gì, áo basic là gì, basic design là gì, basic tee là gì để hiểu rõ hơn về lý do thời trang basic được ưa chuộng tới vậy.

Thời trang basic luôn luôn xuất hiện xung quanh chúng ta trên khắp các món đồ thời trang dù mang tính biểu tượng hay sử dụng thường ngày như quần dài, quần ngắn, áo thun, áo dài, áo khoác, phụ kiện, giày dép,… đều có basic design bởi nhiều thương hiệu khác nhau.

Sự phổ biến của basic đến với thời trang bởi các món đồ này có thể sử dụng mọi thời điểm, sử dụng hàng ngày mà không gây sự ra “mất vibe” đối với từng trường hợp cụ thể.

Lý do vì sao thời trang basic được ưa chuộng

Hơn hết, thời trang basic trở nên được ưa chuộng hơn nhờ vào phần lớn những người dùng yêu thích sự hài hòa, tinh tế và vẻ đẹp tiềm ẩn trong màu sắc đơn điệu nhưng vẫn nói lên sở thích, cá tính của người dùng khi phối đồ thời trang basic.

Sự đơn giản nhưng hiệu quả được gửi gắm vào thời trang cũng là cách để hình thành, phát triển được vô vàn những global brand cho tới local brand trên khắp thế giới áp dụng để phát triển thương hiệu của bản thân.

Do vậy, lý do thời trang basic được ưa chuộng đến từ rất nhiều những yếu tố khác nhau từ người dùng, thói quen, văn hóa thời trang được hình thành lâu đời đã khiến cho basic tuy đơn giản nhưng lại không thể thiếu đối với bất kỳ mặt hàng hay sản phẩm thời trang nào.

Các đặc điểm về phong cách basic

Phong cách basic là một phong cách chiếm phần lớn hiện nay trên nhiều phương diện khác nhau về mặt thời trang, thiết kế của các sản phẩm.

Do vậy mà có những tìm hiểu kỹ lưỡng về đồ basic là gì hay thời trang basic là gì thì chắc hẳn mỗi bạn đọc đều có những cảm quan đầu tiên liên quan đến đồ basic xuất phát từ màu sắc và kiểu dáng.

Đây là hai thứ mang rất nhiều những yếu tố cần thiết để hình thành nên phong cách basic, một phong cách tạo được vô vàn sự hứng thú cho bất kỳ ai.

Màu sắc

Màu chắc chắn là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định nên phong cách basic khi đây là một phương diện hình ảnh có thể biến đổi với hàng triệu, hàng tỷ các biến thể khác nhau từ đơn giản, nhẹ nhàng cho đến nổi bật, hào nhoáng hay bắt mắt, ấn tượng.

Màu sắc

Vì vậy mà bất kỳ ai có những kiến thức cơ bản về phong cách basic là gì đều có thể dễ dàng nhận thấy các loại màu sắc đơn, màu sắc trung tính đều là những mảng màu sắc thường xuyên được sử dụng bởi sự đơn điệu, basic mà nó đem lại.

Màu sắc là thứ quyết định rất lớn của một món đồ được phát triển theo chiều hướng nào bởi sự đa dạng, kỳ diệu xuất hiện trong đời sống thường nhật của chúng ta.

Do vậy mà chú ý đến yếu tố màu sắc sẽ là những bước đầu tiên trong việc tìm kiếm một phong cách basic theo ý muốn.

Kiểu dáng

Tương tự màu sắc thì kiểu dáng cũng là một yếu tố không thể bỏ qua để hình thành nên những thành phẩm mang phong cách basic.

Thông thường, kiểu dáng đơn giản, hài hòa và phù hợp với đại bộ phận người dùng sẽ là những kiểu dáng basic nhất mà bất kỳ một xu hướng sản phẩm nào hướng đến.

Kiểu dáng

Các kiểu dáng được tạo hình phức tạp hơn, chi tiết theo phong cách nổi bật hơn sẽ là cách để các thương hiệu sản xuất đưa sản phẩm rời xa với kiểu dáng basic hơn.

Do đó, hiểu về edit basic là gì sẽ là cách dễ dàng định hình một sản phẩm mang kiểu dáng basic mà bản thân yêu thích nhất.

Đây cũng là một yếu tố quan trọng mà bất kỳ ai yêu thích phong cách basic chắc chắn không nên bỏ qua.

Cách phối đồ với thời trang basic cho nam

Cách phối đồ với thời trang basic cho nam luôn là một chủ đề vô cùng hot bởi những bạn trẻ yêu thích phong cách đơn giản, tinh tế và gọn gàng có thể sử dụng linh hoạt trong vô vàn những trường hợp khác nhau.

Do vậy mà ngay từ khi hình thành và phát triển thì phong cách thời trang basic đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ, sự sáng tạo với các cách phối đồ khác nhau.

Có rất nhiều cách phối đồ với thời trang basic cho nam như cách phối đồ với thời trang basic cho nam cùng quần jean, phối đồ thời trang basic với áo thun, áo khoác gió trong cách phối đồ basic,… đều cung cấp thêm vô vàn kiến thức về quần basic là gì, áo basic là gì trong quá trình sử dụng.

Cách phối đồ với thời trang basic cho nam cùng quần jean

Quần jean luôn là một chiếc quần đại diện cho basic khi món đồ này xuất hiện trong tủ đồ của hầu hết người dùng trên mọi lứa tuổi, mọi môi trường học tập hay làm việc, phù hợp cho cả nam lẫn nữ và nhất là phù hợp với túi tiền của cả người giàu lẫn người nghèo.

Hơn hết, quần jean tuy đã xuất hiện từ rất lâu đời nhưng chưa bao giờ bị loại khỏi danh sách các món đồ ưu tiên cho vô vàn những kiểu phối đồ khác nhau từ basic đơn giản cho đến phức tạp, phong cách nổi bật.

Cách phối đồ với thời trang basic cho nam cùng quần jean

Vì vậy mà cách phối đồ với món đồ thời trang này theo thiên hướng basic cũng vô cùng đơn giản khi việc lựa chọn những chiếc quần jean mang màu sắc tối hoặc đơn sắc và không sử dụng quá nhiều những detail phức tạp trong thiết kế quần là yếu tố đầu tiên.

Việc này sẽ giúp cho phong cách thời trang được định hình rõ ràng hơn và các món đồ đi kèm như áo thun, áo khoác hay giày dép cũng trở nên dễ dàng lựa chọn hơn rất nhiều.

Phong cách basic đơn giản thường sẽ ưu tiên phối với các món đồ thực dụng vì vậy những chiếc thắt lưng nhỏ gọn sẽ là một món phụ kiện không thể bỏ qua khi vừa tạo được ấn tượng nhẹ nhàng, gọn gàng mà còn có rất nhiều giá trị sử dụng.

Đây là cách phối đồ mà bất kỳ tín đồ basic nào cũng nên quan tâm và sử dụng.

Phối đồ thời trang basic với áo thun

Áo thun luôn là một món đồ thời trang gắn bó với đời sống thường ngày của bất kỳ ai dù được theo đuổi phong cách thời trang phức tạp hay basic thì món đồ này đều có thể đáp ứng được.

Bởi vậy mà phối đồ thời trang basic với áo thun luôn là một cách phối đồ rất điển hình, đại diện cho các outfit đơn giản mà tinh tế.

Tuy nhiên, vẻ đẹp đến từ sự basic luôn là một điểm mà bất kỳ cũng cảm thấy thu hút nên những món đồ phụ kiện phối kèm như túi vải tote, túi đeo chéo hay các phụ kiện nhỏ nhưng hữu ích như đồng hồ, vòng tay, vòng cổ vẫn luôn được ưu tiên trong outfit này.

Phối đồ thời trang basic với áo thun

Cách phối đồ này hoàn toàn có thể sử dụng trong tất cả các thời điểm trong năm khi được mặc đơn hay phối cùng áo khoác, áo hoodie, áo cardigan, áo gile,… theo phong cách basic cũng đều mang những giá trị thời trang khó có thể thay thế.

Đây là một cách phối đồ có thể áp dụng trong nhiều trường hợp khác nhau như đi học, đi làm, đi chơi, tham gia các buổi họp, các bữa tiệc từ lớn tới nhỏ mà vẫn đem lại sự tự tin, sự hài hòa tối đa cho người dùng.

Áo khoác gió trong cách phối đồ basic

Đối với những người có niềm yêu thích thời trang đặc biệt là thời trang basic thì ắt hẳn đã không còn lạ lẫm với việc sử dụng áo khoác gió trong cách phối đồ basic.

Món đồ này không chỉ dễ dàng sử dụng phối đồ mà còn mang vô vàn những tác dụng thực tiễn khác nhau như bảo vệ cơ thể khỏi các tác động bên ngoài như nắng, mưa, bụi bặm hay gió lớn,… tạo ra sự thoải mái trong suốt quá trình sử dụng.

Vì vậy mà áo khoác gió phối cùng với áo thun, áo len, áo hoodie hay áo dài tay, áo sweater,… đều là những cách phối đồ rất phổ biến, đơn giản, dễ nhìn và vô cùng hiệu quả.

Áo khoác gió trong cách phối đồ basic

Hơn hết sử dụng áo khoác gió để giữ ấm hay thay một chiếc áo chống nắng đều là những tác dụng điển hình khi phối đồ với món đồ này.

Đây quả thực là một mẫu áo có thể đáp ứng được vô vàn hiệu quả sử dụng khác nhau 

Tuy nhiên để đảm bảo tính basic của một outfit đã được định hướng từ ban đầu thì những chiếc áo khoác gió được sử dụng nên có thiết kế đơn giản, hài hòa, không có quá nhiều detail phức tạp và hợp lý nhất là được thiết kế với phối màu dễ nhìn, hợp mắt với đại đa số người dùng.

Denim jacket phối đồ theo phong cách basic nam

Denim jacket vốn là một item được thiết kế rất đa dạng với vô vàn những cách sử dụng lẫn đối đồ khác nhau từ đơn giản cho tới phức tạp.

Do vậy mà chúng ta sẽ thường thấy denim jacket xuất hiện trong các cách phối đồ mang thiên hướng streetwear bụi bặm, cool ngầu và đường phố.

Tuy nhiên, phối đồ theo phong cách basic nam giống như những tín đồ thời trang Hàn Quốc cũng là một cách phối đồ vô cùng mới mẻ và thú vị.

Denim jacket phối đồ theo phong cách basic nam

Cách phối đồ này được định hình quan trọng nhất thông qua bước lựa chọn item khi những chiếc denim jacket mang màu sắc đơn giản, đơn sắc và được sử dụng không quá nhiều những detail mài, rách hay đặt zip trên áo sẽ khiến outfit trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Nhờ vậy mà mẫu áo này có thể phối cùng với hầu hết các items khác nhau như áo thun, áo hoodie, áo sweater,… mà vẫn đảm bảo một outfit đơn giản nhưng giàu chất thời trang.

Có thể sử dụng cách phối đồ này trong vô vàn trường hợp khác nhau như đi làm, đi học, đi chơi hay tham gia những bữa tiệc nhỏ cùng gia đình và bạn bè.

Đây mà một món đồ có khả năng sử dụng trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, khả năng bảo vệ cơ thể khỏi những tác động bên ngoài là vô cùng tốt và nhất là rất dễ để cho ra một outfit thời trang basic, gọn gàng.

Áo sơ mi phối đồ theo phong cách basic

Áo sơ mi chắc chắn là một trong những món đồ thời trang có thể đảm nhiệm nhiều vai trò cũng như phong cách phối đồ nhất từ đơn giản cho đến phức tạp, từ cách phối đồ vào mùa đông cho đến mùa hè.

Bởi vậy mà mẫu áo này rất dễ dàng và là điển hình của sự basic xuất hiện trong thời trang hiện đại ngày này.

Áo sơ mi phối đồ theo phong cách basic

Cách phối đồ với áo sơ mi theo phong cách basic cũng không hề khó khăn hay gặp nhiều thách thức khi mẫu áo này hoàn toàn có thể phối kèm với hầu hết những loại quần hiện nay như quần jean, quần kaki, quần short hay quần âu.

Chỉ với cách sử dụng, mix với nhau giữa các món đồ trên đã cho ra một outfit vô cùng basic nhưng vẫn đạt một độ hoàn thiện cao.

Tuy nhiên, để outfit có phần lịch thiệp và nghiêm chỉnh hơn thì những phụ kiện mắt kính, đồng hồ hay nhẫn đeo tay cũng là những chi tiết nhỏ để hoàn thiện một outfit hoàn chỉnh.

Đây là cách phối đồ rất đơn giản nhưng có thể áp dụng trong nhiều trường hợp khác nhau như sử dụng thường ngày, đi làm hay đi chơi đều mang lại những giá trị thời trang vô cùng lớn.

Quần âu trong cách phối đồ basic cho nam

Trong tất cả những loại quần đang được sử dụng phổ biến hiện nay thì có lẽ quần âu vẫn luôn là một chiếc quần đem đến những trải nghiệm phối đồ phong phú, đa dạng đáp ứng được nhiều phong cách thời trang nhất.

Sử dụng quần âu trong cách phối đồ basic cho nam rất đơn giản khi từ những mẫu áo đơn giản như áo thun, áo len đem lại cảm giác thoải mái cho quá trình sử dụng hay áo sơ mi, áo polo, áo vest đem lại cảm giác thanh lịch, sang trọng đều rất phù hợp.

Điểm đặc biệt làm nên cách phối đồ này là quần âu sẽ luôn đem lại một cảm giác đơn giản, basic nhưng gọn gàng, tinh tế và hiệu quả.

Quần âu trong cách phối đồ basic cho nam

Tuy nhiên, hãy tránh sử dụng những mẫu quần âu với màu sắc quá đặc biệt, quá nổi bật bởi đây có thể là nguyên nhân chính khiến cho outfit không còn giữ lại được sự basic mà ban đầu người dùng hướng đến.

Cách phối đồ này vô cùng tinh tế và phù hợp với rất nhiều hoàn cảnh sử dụng khác nhau như đi làm, đi chơi hay tham gia những buổi họp nghiêm túc, những bữa tiệc sang chảnh đều tạo nên cảm giác tự tin, thoải mái cho người dùng.

Phối đồ theo phong cách thời trang basic luôn là một cách phối đồ vô cùng thú vị và đạt được nhiều hiệu quả cao trong nhiều tình huống khác nhau.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đọc đã phần nào hiểu được hàng basic là hàng gì, form basic là gì để củng cố thêm kiến thức  về những đặc điểm thời trang basic cũng như tham khảo được một vài cách phối đồ basic đang hot nhất hiện nay cho bản thân.

Bài viết mới nhất

Cập nhật xu hướng thời trang trẻ em mới nhất năm 2023

Nói đến thời trang bé gái thì không thể bỏ qua các chiếc...

Thời trang cho người thấp 1m45 hack chiều cao siêu ảo

Sở hữu chiều cao khiêm tốn luôn là một vấn đề trở...

10+ Mẫu váy đi biển cho người thấp cực đẹp

Váy đi biển cho người thấp là một chủ đề nhận được...

Basic là gì? Tại sao phong cách basic lại rất được ưa chuộng

Basic luôn là một cách thiết kế đóng vai trò chủ chốt...

Cách phối đồ với áo peplum thời thượng, không bao giờ lỗi...

Áo peplum là một mẫu áo đã không còn quá xa lạ đối với...

Hotline tư vn: 098 - 1900