Tư duy target theo độ tuổi chạy Ads facebook như thế nào?
Ở bài viết hôm nay mình đã giới thiệu đến các bạn tư duy target theo độ tuổi và một chút đặc điểm mua hàng của từng vùng miền tại thị trường Việt Nam.
Khi bạn bán bất kì sản phẩm, mặt hàng nào thì điều quan trọng nhất bạn phải biết những ai sẽ là khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn phải hiểu được hành vi và đặc điểm tâm lý của từng nhóm khách hàng mục tiêu. Chính vì điều đó hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn tư duy target theo độ tuổi trong quảng cáo Facebook.
Độ tuổi khách hàng được chia thành 6 nhóm chính.
Nhóm từ 13 – 17 tuổi
Nhóm này đa phần là học sinh cấp 2, cấp 3 còn phụ thuộc vào gia đình, không có thu nhập. Đa phần số tiền chi cho việc mua sắm đến từ tiền mừng tuổi, tiền ăn sáng, … và một số ít bạn có đi làm thêm nhưng nói chúng là kinh tế còn khá hạn hẹp.
Nhưng ở độ tuổi này lượng tương tác luôn là một lợi thế cực lớn. Luôn dẫn đầu lượng tương tác trong các chuỗi cửa hàng, các shop online. Nhóm này có đặc điểm là cứ hỏi đã còn mua hay không lại tùy vào số lượng tiền có thể có trong tương lai gần.
Nhóm đối tượng này thường có xu hướng mua các sản phẩm nằm trong khoảng giá từ 100 – 200 nghìn đồng. Họ quan tâm đến các tiêu trí như : rẻ, đẹp và phải theo “trend”.
Các sản phẩm có thể bán cho nhóm đối tượng này như sách, vở, đồ dùng học tập, giày, dép,quần áo, các phụ kiện và đồ chơi công nghệ giá rẻ.
Nhóm từ 18 – 22 tuổi
Nhóm đối tượng này đa phần là các bạn sinh viên, chưa có nguồn thu nhập ổn định mà chủ yếu là từ phụ cấp từ gia đình và đi làm thêm. Vì chưa có nguồn kinh tế ổn định nên tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng ở nhóm đối tượng này cũng khá thấp.
Ưu điểm chính của nhóm này là có tương tác cao và phân khúc hợp lí nhất để bán được hàng là các sản phẩm từ 200 – 300 nghìn đồng
Các bạn sinh viên thường sử dụng mạng internet và có thời gian online hàng ngày khá nhiều. Thường thì các bạn sẽ “lang thang” trên Facebook, các sàn thương mại điện tử để săn các sản phẩm khuyến mãi hoặc đồng giá. Các sản phẩm mà các bạn có thể hướng tới nhóm đối tượng này như váy, đầm, boot, giày và các phụ kiện thời trang giá rẻ có thể là thêm các sản phẩm như đồ ăn vặt, …
Nhóm từ 23 – 25 tuổi
Nhóm này mới tốt nghiệp đại học và bắt đầu đi xin việc, đi làm và có mức thu nhập ổn định từ 5 – 7 triệu đồng/1 tháng. Ở độ tuổi này các bạn nữ thì thường có xu hướng kết hôn xây dựng gia đình nên chúng ta có thể tập trung vào các mặt hàng mẹ và bé, đồ ăn vặt, các mặt hàng thời trang giá tầm trung 200 – 400 nghìn đồng.
Đối với các bạn nam ở giai đoạn này thì cũng đã kiếm ra tiền và khá chịu chi tiêu cho bản thân. Các bạn có thể đánh vào các sản phẩm tầm trung cho nam với khoảng giá 300-700 nghìn đồng. Một số mặt hàng mà họ quan tâm như đồng hồ, giày dép, gôm sáp keo vuốt tóc, nước hoa, quần áo, …
Nhóm từ 26 – 30 tuổi
Ở độ tuổi này mức sống của các bạn trẻ đã khá hơn nhiều, tâm lí cũng chín chắn hơn và có thể đã có được chỗ đứng trong các công ty, tổ chức.
Các bạn nam ở độ tuổi này sẽ có xu hướng lập gia đình nên sẽ phát sinh nhu cầu về các sản phẩm quà tặng bạn và đồ công sở. Các sản phẩm mà các bạn ấy có thể dễ lựa chọn và đưa ra quyết định sẽ nằm trong khoảng 700 – 2 triệu đồng.
Đối với các bạn nữ thì các mặt hàng thời trang cho mẹ và bé, các sản phẩm đồ gia dụng sẽ là sự lựa chọn hàng đầu
Nhóm từ 31 – 40 tuổi
Độ tuổi có mức thu nhập dư giả, mức sống cao nên nhu cầu mua sắm cao hơn và có xu hướng sử dụng các sản phẩm chất lượng cao cấp.
Phân khúc khách hàng này quan tâm đến chất lượng sản phẩm là chính còn giá cả lại không phải là vấn đề với họ.
Nhóm 40 tuổi trở lên
Khi ngoài 40 tuổi ngoài dư giả về mặt kinh tế với mức thu nhập cao mà đối tượng khách hàng này còn có những khoản tiền tiết kiệm trước đó. Họ chủ yếu đến các sản phẩm nội thất, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.
Lượng tương tác không quá cao nhưng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng thì tương đối cao.
Ngoài việc quan tâm đến độ tuổi của khách hàng mục tiêu thì các bạn cũng nên chú ý đến tâm lý và đặc điểm chung của các vùng miền tại thị trường Việt Nam. Người dân ở từng vùng sẽ có các tính cách và hành vi mua hàng khá khác nhau.
Người miền nam họ sẽ thường thoải mái, sống thoáng chịu chi và đưa ra quyết định mua hàng rất nhanh nhưng ít quan tâm đến giá cả, chất lượng nên tỉ lệ hoàn hàng cũng khá cao.
Người miền bắc thì lại ngược lại sẽ hỏi rất kĩ, tiết kiệm đặc biệt quan tâm đến giá cả chất lượng sản phẩm nên tỉ lệ hoàn hàng thấp.
Người miền trung thì tỉ lệ đặt hàng ít hơn miền nam và miền bắc. Họ sẽ hỏi kĩ, quan tâm đến giá cả và tỉ lệ hoàn hàng ở mức trung bình.
Ở bài viết hôm nay mình đã giới thiệu đến các bạn tư duy target theo độ tuổi và một chút đặc điểm mua hàng của từng vùng miền tại thị trường Việt Nam. Mong rằng qua đó các bạn có thể lựa chọn được các sản phẩm và các phân khúc khách hàng mục tiêu để có một công việc kinh doanh đạt được lợi nhuận ngày càng cao.